Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Lặn biển ở Úc như thế nào

Úc được biết đến với nhiều điều: cảnh quan đa dạng, văn hóa thổ dân, kangaroo, vở opera xà phòng xấu và các hình thức khác nhau của 'footy'. Nhưng khi nói đến tham quan bên dưới bề mặt của đại dương, một phần riêng biệt của di sản biển của mình đứng ra trên tất cả những người khác.

Lặn ở Úc ở Biển Coral - hình ảnh lịch của Mike bóng

Được đánh giá là cả Australia và một trong những điểm lặn hàng đầu thế giới, lan bien Great Barrier Reef nên được ở đầu của bất kỳ người đam mê lặn thật 'cần phải làm danh sách các địa điểm tham quan, đặc biệt là những điểm thu hút chính như Cod Hole, hô Ribbon và Osprey Reef.

Úc có những nơi tuyệt vời khác để lặn quá, chẳng hạn như các Rowley Shoals ở Tây Úc, Nam Úc, nơi bạn có thể thưởng thức kinh nghiệm lồng lặn đáng kinh ngạc với cá mập trắng lớn. Dưới đây là nơi tốt nhất để tìm thấy lựa chọn rộng nhất của liveaboards Úc của bạn.

Trải dài hơn 2.000 km từ Đảo Lizard ở phía bắc xuống đảo Great Palm ở phía nam, Great Barrier Reef là hệ thống lớn nhất thế giới rạn san hô và chỉ có các cấu trúc như vậy, tạo thành các sinh vật sống, thực sự có thể nhìn thấy từ không gian.

Sự hấp dẫn chính của Great Barrier Reef là mảng chóng mặt của đời sống biển nó hỗ trợ, nhiều trong số đó được cho là loài đặc hữu, trưng bày các sản phẩm tốt nhất của Úc lặn. Một điểm thu hút cụ thể của các rạn san hô là nó là vùng đất sinh ra 6 loài rùa, thu hút bởi thực đơn đa dạng của cỏ biển. Các ridley ô liu, đồi mồi, da trở lại, màu xanh lá cây, flatback và rùa caretta đều thường xuyên phát hiện tại các địa điểm khác nhau trên các rạn san hô.

The Great Barrier Reef cũng là một sân chơi thực sự cho cá heo, cá voi và cá heo, bao gồm cá voi lưng gù, cá voi lưng xám và Indo-Pacific cá heo lưng gù. Khoảng 30 loài đã được ghi nhận trong công viên này. Bò biển cũng thường được phát hiện.

Của cá mập, lặn biển ở Úc và "GBR" đã không thiếu, với 125 loài được ghi nhận của cá mập, cá đuối gai độc hoặc hão huyền ẩn về rạn san hô hoặc trên đáy cát, ở nhà trong số các dịch vụ bất tận của rẻ quạt lựa chọn.


Hơn 400 loài san hô cứng và mềm có thể được tìm thấy khi bạn nhảy Great Barrier Reef. Một sinh sản hàng loạt hàng năm diễn ra khi các rạn san hô của các rạn san hô bên trong đẻ trứng trong tuần sau khi trăng tròn tháng Mười và các rạn san hô ngoài làm như vậy trong tháng mười một và tháng mười hai.

Động vật thân mềm, loài trai khổng lồ, hải sâm, ốc nón, cá chìa vôi và cá ngựa, tất cả đều có nhiều loài ẩn giữa các ngõ ngách của san hô, cung cấp màu sắc và sự sống cho một rạn san hô quá rộng để bao giờ khám phá trong toàn bộ trong một đời.

Các san hô Great Barrier Reef cũng chứa hơn 1.500 loài cá, bao gồm cá hề, hoàng đế đỏ-họng, bass màu đỏ, một số loài cá hồng và cá hồi san hô, cá mao tiên, stonefish và nhiều hơn nữa. Trong một cuộc biểu tình của đa dạng biển, ngay cả cá sấu nước mặn có một kết nối đến các rạn san hô. Rất may họ bị hạn chế đầm lầy và rừng ngập mặn trên bờ biển gần rạn san hô.

Hỏi thông tin Bây giờ

Điểm nổi bật
Lặn bằng bình khí tại Great Barrier Reef chắc chắn sẽ là điểm nhấn của chuyến đi, mỗi phần của rạn san hô mang lại một cái gì đó khác nhau. Các rạn san hô Ribbon và Osprey Reef cung cấp lặn tuyệt vời nhất trong yên tĩnh, địa điểm hoang sơ, có nghĩa là chuyến lặn biển Úc của bạn sẽ thật sự khó quên.

các điểm lặn nổi tiếng như Cod lỗ sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để đến gần và cá nhân với cá tuyết khoai tây khổng lồ mà hầu như thuần hóa, hoặc ướt phù hợp với bạn trong khi ngồi trên đáy cát ở Bắc Horn ở Biển Bắc Coral khi bạn đi trong vòng chụp khoảng cách từ một Frenzy cho ăn cá mập.

Người mới bắt đầu, học sinh, hay những người chỉ đơn giản là không có thời gian cho một chuyến đi dài hơn, có thể tham gia một chuyến đi liveaboard mà thăm Outer Barrier Reef, mà là trong thực tế các điểm đến du lịch gần Cairns. Ở đây bạn có thể làm cho một số lặn trên Great Barrier Reef, nhưng chúng tôi khuyên thợ lặn giàu kinh nghiệm không giới hạn thời gian của họ vào vị trí này. Các địa điểm xa hơn về phía bắc như hô Ribbon, Cod Hole và Osprey Reef này thật sự là những người duy nhất sẽ gây ấn tượng về cuộc sống biển, địa hình và hành động!

Xem thêm bài viết cũ hơn:2 cách người nước ngoài mang kính lặn

Điểm nổi bật khác tại Úc bao gồm điểm như sau Rowley Shoals ở Tây Úc, và tuyệt vời lặn trắng mập lồng ở Nam Úc nhiều tìm. Bạn có thể tìm thấy khởi liveaboard trong 2 địa điểm, cũng như tới Great Barrier Reef, bằng cách sử dụng lịch liveaboard khởi hành của chúng tôi.

Quay trở lại đầu trang

Làm thế nào để Lặn biển Úc
cá mập san hô màu xám trong một điên cuồng khi lặn trên Great Barrier Reef - hình ảnh lịch của Mike bóng

Great Barrier Reef liveaboards là cách phổ biến nhất để làm cho hầu hết các kỳ nghỉ lặn tới Úc.

Lặn Thế giới cũng cung cấp cho bạn truy cập vào các rạn san hô rào cản Cairns tốt hơn với ngày các chuyến đi, hoặc thường xuyên hơn liveaboards ngắn để tối đa hóa số lượng bạn lặn.

Do khoảng cách đến các rạn san hô Ribbon và Osprey Reef, họ có thể truy cập thông qua các chỉ du lịch trên biển liveaboard và là chìa khóa cho sự lộng lẫy mà chỉ có thể được tìm thấy trên các phần xa của Great Barrier Reef. Tuy nhiên, do số lượng thấp và phổ biến của những chuyến đi này, chúng tôi khuyên bạn nên đặt chỗ cũng trước.

Rowley Shoals và các chuyến đi lồng lặn Nam Úc cũng rất hạn chế về số lượng, vì vậy đề nghị cùng một đặt chỗ tốt trước áp dụng ở đó.

Mùa lặn
Úc như một toàn thể là một vòng nơi lặn năm, nhưng đối với hầu hết các phần, cuối tháng Tám đến đầu tháng mang lại những điều kiện lặn Great Barrier Reef tốt nhất. khía cạnh theo mùa khác để xem xét cho Great Barrier Reef là như sau:

Các vùng nước ấm ở Bắc Queensland, dao động từ mức thấp khoảng 23 ° C trong suốt những tháng mùa đông của tháng sáu đến tháng tám, đến 29 ° C trong thời gian mùa hè của tháng mười hai đến tháng Hai.
Thời gian phổ biến nhất cho Úc liveaboard lặn là tháng bảy-tháng mười một, mặc dù ở Biển Coral tại Osprey Reef và Bắc Horn, đỉnh tầm nhìn trong tháng Sáu và tháng Chín. Các điều kiện biển calmest có xu hướng giữa tháng Chín và tháng Hai.

Tháng sáu-tháng mười một là thời kỳ khô hạn nhất, nơi có lượng mưa hiếm. Những tháng mùa hè của tháng mười hai, tháng giêng và tháng hai trải qua lượng mưa nhất, thường là vào ban đêm.
Minke mùa cá voi thường là từ tháng sáu đến tháng tám và là thời điểm lý tưởng để phát hiện và tương tác với những người khổng lồ nhẹ nhàng. Cá voi lưng gù có nhiều khả năng là trong vùng lân cận, từ tháng Tám và tháng Mười với những tháng trước là tháng tốt nhất để quan sát sự kiện sinh sản hô. Khoai cá tuyết khổng lồ mà hạnh phúc sẽ chụp ảnh để gây ấn tượng với bạn bè của bạn có mặt quanh năm.

Mùa sứa ở Bắc Queensland là từ tháng Mười đến tháng Tư, mặc dù họ hiếm khi gây ra vấn đề cho thợ lặn và không bao gồm sứa hộp mà là những cư dân ven biển và không có mặt trên rạn san hô.
Tháng Mười là tháng cho các chuyến đi liveaboard để Shoals Rowley ở Tây Úc.

Ở Nam Úc, mùa lặn với cá mập trắng lớn chạy từ tháng năm đến tháng Hai. Nói chung tháng năm-tháng mười nhìn thấy hành động vật ăn thịt nhất vì đây là thời điểm con dấu trẻ khám phá để tìm thức ăn. Tháng Mười Một đến tháng Hai được xem là thời gian mùa hè và thường thấy rất nhiều hành động cho người da trắng tuyệt vời kể từ hàng ngàn con dấu thu thập tại thời điểm này để sinh con. Đây cũng là thời gian tốt nhất cho người săn cá voi bằng đồng và cá mập mako. May, Sáu và tháng Bảy là tháng tốt nhất cho thấy nữ cá mập trắng lớn lớn. Vì vậy, không có vấn đề gì thời gian của năm mà bạn ghé thăm, luôn luôn có một cái gì đó tuyệt vời xảy ra (ngoại trừ tháng ba và tháng tư). Giant mùa mực nang giao phối là tháng đến tháng sáu.

Tóm tắt Reef
Tốt cho: động vật lớn, chụp ảnh dưới nước, cuộc sống rạn và sức khỏe, các thợ lặn mới bắt đầu và lặn biển
Không tốt như vậy vì: Wreck lặn
Chiều sâu: 5 -> 40 triệu
Tầm nhìn: 10 - 40m
Dòng: Gentle đến trung bình
điều kiện bề mặt: Thông thường bình tĩnh nhưng có thể là choppy
Nhiệt độ nước: 24 - 29 ° C
Mức kinh nghiệm: Beginner - tiên tiến
Số điểm lặn:> 300
Truy cập: liveaboards Úc
Đề nghị thời gian lưu trú: 1-2 tuần
Load disqus comments

0 nhận xét