Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Quá trình lặn biển ở nước ngoài

Ba người bạn Tây Ban Nha tham gia cùng tôi trong Moorea cho một vài ngày của kỳ nghỉ. Tất cả các thợ lặn tuyệt vời, tôi hỏi François (TOPDIVE Moorea trung tâm quản lý) tổ chức lặn đẹp cho chúng ta trong dịp này. Khá tự nhiên, ông đã đề nghị cho chúng ta khám phá «TIKI» trang web bổ nhào cũng được biết đến là một bổ nhào ly kỳ. Một trang web bổ nhào biết đến với sự tập trung quan trọng của cá mập xám nó lấy tên từ một "Tiki" (một bức tượng đá nhỏ Polynesian) chìm trong đầm. Vô số con cá mập được dùng để bơi xung quanh bức tượng này.

Các nhóm lặn

Các trang web bổ nhào Tiki nằm 10 phút đi bằng thuyền từ vượt qua và gần dốc đại dương. Lần lặn được thực hiện ở độ sâu trung bình của 82ft, không sâu hơn 115 ft sâu. Tầm nhìn thường là tuyệt vời và những người thợ lặn biển sử dụng một chuyển động chậm hiện nay.

Những con cá mập xám


Nhóm của chúng tôi 4 thợ lặn biển ngập nước với mục đích phát hiện những con cá mập rạn Grey của Moorea. Emilio, của Pilar và Miguel mong đợi của trang web không đáng thất vọng; đã có một chục con cá mập bơi xung quanh TIKI với các loài động vật thông thường của các rạn san hô. Sau một 30 phút quan sát cá mập, cuối cùng chúng tôi quyết định khám phá những khu vực xung quanh. Vì vậy, chúng tôi theo sau để thả ra.

Moray eelAs chúng tôi tiến triển, chúng tôi phát hiện ra một loạt hô lưu trữ một lươn biển đẹp. nhóm lặn của chúng tôi ngưỡng mộ đó thật cẩn thận. Cũng như Emilio đã được di chuyển ra khỏi lỗ moray, chúng tôi nhận thấy một cái bóng khổng lồ đi qua chúng. Ông cảnh báo chúng tôi với phong trào cánh tay lớn. Đầu tiên chúng ta đã được tất cả một chút giật mình nhưng ngạc nhiên hơn sau khi xác định rằng các bóng là của một con cá voi lưng gù trẻ. Các cuộc gặp gỡ là huyền diệu và lại cho chúng ta tất cả không nói nên lời. Những con cá voi nhỏ mất một thời gian để nhận thấy sự hiện diện của chúng tôi. tò mò tự nhiên của nó đã mang nó đến vòng tròn xung quanh nhóm lặn của chúng tôi vào khoảng 32ft. Chúng tôi đều kinh ngạc và chúng tôi vẫn đứng im không làm xáo trộn sự kỳ diệu của thời điểm này cũng như cảm giác lo sợ của một thanh niên. Sau một vài phút đáng kinh ngạc của cá voi xem dữ dội, cá voi lại là âm thầm như nó đã đến.

Cá voi trẻ

Một làn sóng cảm xúc dâng lên trong chúng ta và do đó chúng tôi nhận ra rằng nó đã thời gian để bề mặt; hai trong đảng ta đã thấp trên không khí. Như chúng tôi đã được tham gia các thuyền, các "em bé" cá voi đi vòng lại để xem chúng ta; một cái nhìn cuối cùng chia tay trước khi biến mất trong màu xanh sâu.
Xem bài viết cũ: hành trình lặn biển ở đảo phú quốc
May mắn thay, một người bạn của tôi đã mang một máy ảnh nhỏ dưới nước để lưu danh muôn thủa bổ nhào ngoạn mục này. Chúng thường sống lại những khoảnh khắc kỳ diệu nhờ vào bức ảnh tuyệt vời của mình.
Load disqus comments

0 nhận xét